Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 65
Tháng 06 : 631
Năm 2021 : 6.995
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dạy học STEM – Chủ đề “Pha chế nước rửa tay đề phòng dịch bệnh”

        Trong tuần qua, tổ KHTN trường THCS Chu Minh đã thực hiện thành công chuyên đề: Dạy học STEM – Chủ đề “Pha chế nước rửa tay đề phòng dịch bệnh”.

         Thực hiện kế hoạch chuyên môn của nhà trường, của tổ chuyên môn, tổ KHTN của trường THCS Chu Minh đã viết và triển khai chuyên đề dạy học STEM là một trong các phương pháp dạy học hiện đại đang được quan tâm. Giáo dục STEM giúp các các em học sinh được thực hành các thí nghiệm khoa học thực tế, được cung cấp kỹ năng mềm trong việc giải quyết vấn đề hay kỹ năng cộng tác, các kỹ năng về giao tiếp hay tư duy phản biện. Nhằm phát triển tư duy toàn diện giúp các em có thể thích nghi với cuộc sống hiện đại thế kỷ 21. Cùng với phương châm đó, kết hợp với mục tiêu bồi dưỡng giáo viên làm quen với phương pháp dạy học tích cực nên tổ đã tiến hành viết và triển khai chuyên đề. Bước đầu đã có những thành nhất định.

         Các tiết dạy chuyên đề, học sinh hào hứng tham gia, các em đã được rèn luyện thêm các kỹ năng từ pha chế, tìm tòi, ứng dụng CNTT, thuyết trình … Từ đó góp phần hình thành ở các em các năng lực như: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp và hợp tác ….. Các giáo viên trong tổ đã bước đầu biết và hiểu các bước thực hiện phương pháp dạy học STEM.

       Dưới đây là một vài hình ảnh, video của tiết học.

Hình ảnh lớp học chuyên đề do cô Đoàn Thị Thanh Huyền giảng dạy.
Một nhóm HS tiến hành pha chế.
Một nhóm HS khác cũng đang thực hiện pha chế.
Một chiếc vỏ chai do một nhóm HS tự thiết kế.
Một nhóm HS khác rất hào hứng với sản phẩm của nhóm mình đã hoàn thành.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip
Văn bản mới